วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

บันทึกอนุทินครั้งที่12


บันทึกอนุทินครั้งที่12 

EAED2102 การจัดกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย

วันอังคารที่ 17 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2563
เวลา 08:30-12:30

เนื้อหาที่เรียน
 อาจารย์ให้เงินไปชื่อวัตถุดิบเพื่อนำมสทำอาหารในกิจกรรมที่อาจารย์เตรียมมาครั้งเป็นการทำอาหารที่ไม่อาศัยเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยให้นักนักศึกษาแบ่งกลุ่มทำอาหาร และสามารถเลือกเมนูอาหารที่กลุ่มตนเองสามารถทำเองได้โดยไม่ใช้เครื่องใช้ไฟฟ้า ก่อนลงมือปฏิบัติต้องมาการวางแผนก่อนทำ เพราพฉะนั้นอาจทำให้เกิดปัญหาขึ้นได้

กลุ่มของดิฉันทำ แซนด์วิช และ สลัดขนมปัง 


หลังจากนั้นอาจารย์ได้มีการพูดสรุปเกี่ยวกับการทำอาหารครั้งนี้ว่าได้อะไรบ้าง พร้อมให้นักศึกษานำเสนอเมนูอาหารของกลุ่มตัวเองพร้อมบอกว่า ได้วิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์อะไรบ้างในการทำอาหารในครั้งนี้

คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
1.sandwich = แซนด์วิช
2.bread = ขนมปัง
3.vegetable = ผัก
4.plan = วางแผน
5.Cook = ทำอาหาร

ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ใจดี คอยแนะนำวิธีการวางแผนออกแบบการจัดวางเมนูให้น่าสนใจ
ประเมินตนเอง : ตั้งใจทำอาหาร ชอบทำอาหารอยู่แล้วจึงมีความสุัขทุกครั้งที่ได้ทำอาหารครั้งนี้จึงมีความจั้งใจมากเป็นพิเศษ
ประเมินเพื่อน : เพื่อนมาเรียนน้อย เพราะคิดว่าไม่มีดารเรียนการสอนแล้ว แต่ว่าเพื่อนบ้างคนเมื่อรู้ว่ายังมีการเรียนอยู่ก็รียแต่งตัวมาเรียนทันทีจึงทำให้เห็นว่าเพื่อนยังมีความใส่ใจในการเรียน



บันทึกอนุทินครั้งที่ 11


 บันทึกอนุทินครั้งที่ 11

EAED2102 การจัดกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย

วันอังคารที่ 10 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2563
เวลา 08:30-12:30

เนื้อหาที่เรียน
  ส่งมายแมพ เรื่อง เทคนิการสอนวิทยาศาสตร์



คำศัพท์ภาษาอังกฤษ 
1.Teaching = การสอน
2.hypothesis = สมมติฐาน
3.Compare = เปรียบเทียบ
4.Speaking = การพูด
5.information = ข้อมูล

ประเมินอาจารย์ : อาจารย์สอนเข้าใจง่าย เมื่อไม่เข้าใจอาจารย์อธิบายเพิ่มเติม
ประเมินตนเอง : มีตวามตั้งใจในการทำมายแมพเทคนิคการสอนส่ง และตั้งใจเรียน มาเรียนทันเวลา
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆส่งงานครบทุกคน ตั้งใจเรียน มีความพยายามในการเรียนที่ดี






บันทึกอนุทินครั้งที่10

 บันทึกอนุทินครั้งที่10

EAED2102 การจัดกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย

วันอังคารที่ 3 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2563
เวลา 08:30-12:30

เนื้อหาที่เรียน
วันนี้อาจารย์ได้เปิด คลิปวิดิโออ่านสร้างสุข วิดีโอนี้เป็นการสอนวิธีการอ่าน วิธีการสร้างผลงานจากนิทาน
จากนั้นอาจารย์ได้มอบหมายงานให้นักศึกษาไปห้องสมุดเพื่อค้นว้าหาหนังสือนิทานสำหรับเด็กปฐมวัยแล้วทำสื่อพัฒนาลูกรัก 








คำศัพท์ภาษาอังกฤษ 
1.tale = นิทาน
2.student = นักเรียน
3.artificial = ประดิษฐ์

4.art = ศิลปะ
5.family = ครอบครัว

ประเมินอาจารย์ : อาจารย์มาสอนตรงเวลา อธิบายงานชันเจนเข้าใจง่าย
ประเมินตนเอง : ตั้งใจหาหนังสือนิทานที่สามารถนำมาดัดแปลงได้ และสนุกกับการอ่านหนังสือนิทาน
ประเมินเพื่อน : เพื่อนมีความสนใจในการอ่านหนังสือนิทาน และตั้งใจในการทำงานที่รับมอบหมายได้เป็นอย่างดี




บันทึกอนุทินครั้งที่9

บันทึกอนุทินครั้งที่9

EAED2102 การจัดกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย

วันอังคารที่ 27 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2563
เวลา 08:30-12:30


เนื้อหาที่เรียน
   กิจกรรมที่1
 อาจารย์สอนเรื่องแหล่งน้ำ โดยสั่งงานให้นักศึกษาทำให้นักศึกษาแบ่งกลุ่มและมีการตั้งโจทย์ว่าให้วาดภาพแหล่งน้ำที่กลุ่มตนเองรู้จัก โดยห้ามเขียนว่าแหล่งนำนั้นคือที่ใดเมื่อวาดเสร็จก็ให้เพื่อนๆช่วยกันทายว่าแหล่งน้ำนี้คือที่ใด






    กิจกรรมที่2 
สไลด์เดอร์ ที่สร้างจากหลอดและเทป โดยให้นักศึกษาร่วมมือกันสร้างสไลด์เดอร์ที่สามารถไหลลูกดินน้ำมันให้ได้นานที่สุด ห้ามหล่น กิจกรรมนี้ได้ทักษะการวางแผนก่อนลงมือทำ สร้างความสามัคคีในหมู่คณะ





    กิจกรรมที่3 
การทำดอกไม้วิทยาศาสตร์จากการพับตัด

วิธีการทำคือ
                       1. พับครึ่งกระดาษให้เป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า และพับครึ่งอีกครั้งให้ได้เป็นสี่เหลี่ยมจตุรัสขนาดเล็ก
                2. พับครึ่งให้เป็นสามเหลี่ยม
                3. ตัดมุมด้านบนให้เป็นทรงกลีบดอกไม้
                4. คลี่ออกมาจะได้ดอกไม้




คำศัพท์ภาษอังกฤษ
1.Water resources = แหล่งน้ำ
2.river = แม่น้ำ
3.Slider = สไลด์เดอร์
4.flower = ดอกไม้
5.Magic color = สีเมจิก

ประเมินอาจารย์ : อาจารย์เตรียมกิจกรรมมาสอยได้อย่างสนุกสนานไม่น่าเบื่อ
ประเมินตนเอง : มีความตั้งใจในการทำกิจกรรม ตื่นเต้น และมีความสุขมากมนการทำกิจกรรมเพราะว่าเป็นการลงมือปฏิบัติมากกว่าการบรรยา
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆมีความกระตือรือร้นในการทำกิจกรรมเพราะเป็นกิจกรรมที่ไม่น่าเบื่อ




บันทึกอนุทินครั้งที่8

 บันทึกอนุทินครั้งที่8

EAED2102 การจัดกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย

 วัน อังคาร ที่ 6 เดือน ตุลาคม พ.ศ. 2563

เวลา 08 : 30 - 12 : 30 


เนื้อหาที่เรียน

อาจารย์เปิดคลิปวิโีโอหมีจ๋าขี้สงสัย เรื่องอากาศ โดยผ่านกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ทำการทดลอง จากวัสดุอุปกรณ์ของที่มีอยู่รอบๆตัว เช่น 

1.กระดาษ

2.ขวดโหล                                                


3.หลอดน้ำ

4.ลูกโป่ง

5.ใบไม้

นำมาทดลองในเรื่องของอากาศ หลังจากที่ดูเสร็จแล้ว อาจารย์ก็ได้ให้เขียนแผนภาพความคิดจากสิ่งที่ได้ดูในคลิปหมีจ๋าขี้สงสัย


คำศัพท์ภาษาอังกฤษ

1.Glass jar = โหลแก้ว

2.wind = ลม

3.energy = พลังงาน

4.Pressure = แรงดัน

5.doubt = สงสัย


ประเมินอาจารย์ : อาจารย์มาสอนตรงเลา อาจารย์สอนเนื้อหาได้มีความเข้าใจชัดเจน

ประเมินตนเอง : มาเรียนตรงเวลา จดจ่อต่้อการเรียน มีการบันทึกในรหว่างการดูคลิปวิดีโอ

ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆมีความใส่ใจในการเรียนเป็นอย่างดี มาเรียนตรงเวลา  




บันทึกอนุทินครั้งที่ึ7

 บันทึกอนุทินครั้งที่7

EAED2102 การจัดกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย

วันอังคารที่ 22 เดือน กันยายน พ.ศ.2563
เวลา 08:30-12:30

เนื้อหาที่เรียน
อาจารย์ได้ให้กระดาษมาเขียนความหมายของวิทยาศาสตร์ตามที่เราเข้าใจ จากนั้นเมื่อเขียนเสร็จแล้วอาจารย์ก็ได้มีการอธิบายเพิ่มเติม
ความสำคัญของวิทยาศาสตร์
วิทยาศาสตร์เป็นสิ่งที่อยู่รอบๆตัวเรา เมื่อจะลงมือปฏิบัติอะไรหรือทำอะไรต้องอาศัยวิทยาศาสตร์เป็นสื่อในการช่วย วิทยาศาสตร์สำคัญต่อการดำรงชีวิต เพื่อเป็นสิ่งที่อำนวยความสะดวกในชีวิตและการทำงาน




คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
1.understand = เข้าใจ
2.Live = ดำรงชีวิต
3.intend = ตั้งใจ
4.read = อ่าน
5.write = เขียน

ประเมินอาจารย์ : อาจารย์คอยให้คำปรึกษาเกี่ยวกับความรู้ทางวิทยาศาสตร์
ประเมินตนเอง : มาเรียนทันเวลา ทำงานที่ได้รับมอบหมายได้เป็นอย่าดี
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆทำงานเสร็จทันเวลา ตั้งใจเรียน และตั้งใจฟังอาจารย์สอน




บันทึกอนุทินครั้งที่6


บันทึกอนุทินครั้งที่6

 EAED2102 การจัดกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย

วันอังคารที่ 8 เดือนกันยายน 2563

เวลา 08:30-12:30

เนื้อหาที่เรียน
    เรียนเรื่องรูปทรงเรขาคณิต และอาจารย์ให้ทำรูปทรงเรขาโดยใช้ไม้ที่ตัดเป็นชิ้นเล็กๆและนำดินน้ำทันมาต่อให้เป็นรูปทรง จากนั้นนำรูปทรงเรขาคณิตของตัวเองไปรวมกับรูปทรงเรขาคณิตที่มีรูปทรงเดียวกัน เพื่อต่อให้เกิดเป็นรูปทรงเรขาคณิตสามมิติเมื่อรวมกันแล้วให้นำไปต่อเติมกับเพื่อนที่มีรูปทรงอื่น ที่แตกต่างกันออกไป


คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
1.square = สี่เหลี่ยม
2.circle = วงกลม
3.triangle = สามเหลี่ยม
4.Shape = รูปทรง
5.geometry = เรขาคณิต

ประเมินอาจารย์ : อาจารย์สอนสนุก มีกิจกรรมมาให้ลงมือทำจึงทำให้เรียนแบบไม่น่าเบื่อ
ประเมินตนเอ : ตั้งใจเรียน มาเรียนทันเวลา ทำกิจกรรมที่อาจารย์นำมาได้เป็นอย่างดี
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆมีความสนใจในกิจกรรมที่อาจารย์นำมา ร่วมลงมือกันกันเป็นอย่างดี











บันทึกอนุทินครั้งที่5

บันทึกอนุทินครั้งที่5

EAED2102 การจัดกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย

วันอังคารที่ 1 เดือนกันยายน 2563

เวลา 08:30-12:30

เนื้อหาที่เรียน 

อาจารย์ให้เขียนตัวหนังสือภาษาอังกฤษเป็นชื่อตัวเองให้ออกแบบตามจินตนาการของตัวเอง จากนั้นให้เขียนตัวเลขที่เกี่ยวกับตนเองมาสองตัวเลขและให้เพื่อนๆทายว่าตัวเลขนั้นมีความหมายเกี่ยวกับตัวเราอย่างไร

การวัด

การวัดสิ่งต่างๆเป็นการวัดในแนวนอนแต่การวัดความสูงเป็นการวัดในแนวตั้งหลังจากเรียนเรื่องการวัดเสร็จอาจารย์ได้แบ่งกลุ่มเพื่อนๆโดยให้นักศึกษาวัดสิ่งที่อาจารย์กำหนดให้โดยใช้เครื่องมือที่เป็นทางการ เช่น การใช้ศอก นับก้าว ความกว้างของแขน

คำศัพท์ภาษาอังกฤษ

1.height = ความสูง

2.Measurement = การวัด

3.tool = เครื่องมือ

4.number = ตัวเลข

5.Landscape = แนวนอน



ประเมินอาจารย์ : อาจารย์มาสอนตรงเวลา พร้อมเตรียมการสอนมาเป็นอย่างดี

ประเมินตนเอง : ตั้งใจเรียน กระตือรือร้นในการเรียน ทำกิจกรรมที่อาจารย์เตรียมมาเป็นอย่างดี

ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆสนใจฟังอาจารย์ มาตรงเวลาดี แต่อาจมาสายบางบ้างคน





บันทึกอนุทินครั้งที่4



บันทึกอนุทินครั้งที่4 

EAED2102 การจัดกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย

วันอังคารที่ 25 เดือนสิงหาคม 2563

เวลา 08:30-12:30


เนื้อหาที่เรียน

    อาจารย์สอนเกี่ยวกับการเรียนของเด็กปฐมวัยในแจต่ช่วงวัย 

ในช่วง 3 ปีเด็กๆจะสามารถบอกชื่อ สำรวจสิ่งต่างๆ สามารถตอบโต้ในการสนทนาสั้นๆได้

ในช่วง 4 ปีสามารถแยพจำแนกสิ่งต่างๆออกได้ด้วยการใช้ประสาทสัมผัสที่ 5 การสัมผัส ได้ยิน มองเห็น ได้กลิ่น ชิมรส และสามารถคุยตอบโต้ได้อย่างต่อเนื่อง

ในช่วง 5 ปี เด็กพยายามแก้ไขปัญหาด้วยตัวเองและยังสามารถบอกชื่อนามสกุลตัวเองได้


ท้ายชั่วโมงอาจารย์ได้นำเพลงมาร้องให้ฟัง และให้นักศึกษาช่วยกันปรับเปลี่ยนเนื้อเพลงโดยเพลงที่อาจารย์นำมาเป็นเพลงเกี่ยวคณิตศาสตร์์


เพลง นกกระจิบ





เพลง แม่ไก่ออกไข่วันละฟอง






คำศัพท์ภาษอังกฤษ

1.Senses = ประสาทสัมผัส

2.article = บทความ

3.development = พัฒนาการ

4.Imagine = จินตนาการ

5.brain = สมอง


ประเมินอาจารย์ : อาจารย์มีการเตรียมเนื้อหาที่จะนำมาสอนได้เป็นอย่างดี สอนเข้าใจง่าย

ประเมินตนเอง : มีความสนใจในการเรียน ร่วมทำกิจกรรมที่อาจารย์เตรียมมา

ประเมินเพื่อน : สนใจฟังอาจารย์ ตั้งใจเรียน มาเรียนตรงเวลา





วันพุธที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2563

🌼บันทึกอนุทินครั้งที่3 🌼

คาปู้น้อยจอมเขมือบ” การ์ตูนสุดน่ารัก ที่ไม่ต้องการการตีความไรให้ ...บันทึกอนุทินครั้งที่3คาปู้น้อยจอมเขมือบ” การ์ตูนสุดน่ารัก ที่ไม่ต้องการการตีความไรให้ ...

EAED2102 การจัดกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย

วันอังคารที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2563

เวลา 8:30-12:30 

เนื้อหาที่เรียนแนะนำเกมส์] Avakin Life ไลฟ์สไตล์คุณ คุณเลือกได้ //Facebook game ...

อาจารย์ได้มีการพูดคุยกับนักศึกษาว่าคิดเห็นอย่างไรกับการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และได้มีการแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวการคุกคามของคุณครูว่าเป็นอย่างไร ต่อมาเมื่อเริ่มบทเรียนอาจารย์ได้มีการนำคำถามมาให้ดูว่าคิดอย่างไรเมื่อเด็กปฐมวัยต้องเรียนคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์อาจารย์ได้ให้นักศึกษาตอบได้อย่ามีอิสระไม่ปิดกั้นความคิดเมื่อนักศึกษาตอบอาจารย์ได้อธิบายเพิ่มเติมเพื่อให้นักศึกษาได้เข้าใจมากขึ้นหลังจากนั้นอาจารย์ให้สรุปแผนผังความคิดว่าเด็กปฐมวัยต้องเรียนอะไรบ้าง

คำศัพท์ภาษาอังกฤษFind & Share on GIPHY

Threaten = คุกคาม

Democracy = ประชาธิปไตย

Development = พัฒนาการ

Odserve = สังเกต

Senses = ประสาทสัมผัส

ประเมินอาจารย์ ตนเอง เพื่อนBugcat Bugcatsticker GIF - Bugcat Bugcatsticker Love - Discover ...

ประเมินอาจารย์ : อาจารย์มาสอนตรงเวลา มีเทคการสอนที่น่าสนใจ มีการอธิบายได้อย่างชัดเจน 

ประเมินตนเอง : มาเรียนตรงเวลา ตั้งใจเรียนตั้งใจฟังอาจารย์ แต่งกายเรียบร้อย แสดงความคิดเห็นเมื่ออาจารย์

ประเมินเพื่อน : เพื่อมาเรียนตรงเวลา ตั้งใจเรียน ตั้งใจฟังอาจารย์และช่วยตอบคำถามเป็นอย่างดี

981d47dc613fb0773b5c08cde1981d6ec3ad0c9d_hq.gif (600×450) | Cute ...981d47dc613fb0773b5c08cde1981d6ec3ad0c9d_hq.gif (600×450) | Cute ...981d47dc613fb0773b5c08cde1981d6ec3ad0c9d_hq.gif (600×450) | Cute ...

วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2563

🌼สรุปวิจัยวิทยาศาสตร์🌼

LINE ครีเอเทอร์สติ๊กเกอร์ - มิม, หนูน้อยมือถือ ตัวอย่างภาพเคลื่อนไหว🌼สรุปวิจัยวิทยาศาสตร์🌼LINE ครีเอเทอร์สติ๊กเกอร์ - มิม, หนูน้อยมือถือ ตัวอย่างภาพเคลื่อนไหว


เรื่อง ผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหาที่มีต่อทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานของเด็กปฐมวัยโรงเรียนเทศบาล 3 (โศภณพิทยาคุณานุสรณ์) อำเภอหาดใหญ่จังหวัดสงขลา

โดย
ธนวรรณ มณี

 วัตถุประสงค์ของการวิจัยLINE ครีเอเทอร์สติ๊กเกอร์ - Happy NARA ตัวอย่างภาพเคลื่อนไหว
    เพื่อเปรียบเทียบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหาสมมติฐานของการวิจัยเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหามีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานหลังเรียนสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากการวิจัย LINE สติ๊กเกอร์ทางการ - มิม หนูน้อยมือถือ: เว่อร์ทุกสถานการณ์ ...
    1. เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหาเพื่อส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานของเด็กปฐมวัยอันเป็นพื้นฐานการเรียนวิทยาศาสตร์ที่ต้องอาศัยทักษะการสังเกตการทดลองศึกษาค้นคว้าหาข้อเท็จจริงแก้ปัญหาและนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ 
    2. เป็นแนว ทางสำหรับครูและผู้ที่เกี่ยวข้องกับเด็กปฐมวัยในการพัฒนาการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ให้กับเด็ก เพื่อให้เป็นไปตามแนวคิดและหลักการจัดการศึกษาปฐมวัยหลักสูตรการศึกษาปฐมวัยพุทธศักราช 2546
ขอบเขตของการวิจัย1500 รูปภาพที่ดีที่สุดในบอร์ด การ์ตูน ในปี 2020 | สติกเกอร์, คำคม ...
ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจั
    ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นเด็กปฐมวัยอายุ 5-6 ปีระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2549 โรงเรียนเทศบาล 3 โศภนพิทยาคุณานุสรณ์สังกัดเทศบาลนครหาดใหญ่อำเภอหาดใหญ่จังหวัดสงขลามีนักเรียนทั้งสิ้น 132 คนจำนวน 4 ห้องเรียน
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้เป็นเด็กปฐมวัยอายุ 5-6 ปีระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2549 โดยโรงเรียนเทศบาล 3 โศภนพิทยาคุณานุสรณ์สังกัดเทศบาลนครหาดใหญ่อำเภอหาดใหญ่จังหวัดสงขลาจำนวน 1 ห้องเรียนจำนวนนักเรียนทั้ง 13 คนโดยใช้การสุ่มแบบแบ่งกลุ่ม
ระยะเวลาLINE สติ๊กเกอร์ทางการ - โบมี่ : สาวน้อยน่ารัก ตัวอย่างภาพเคลื่อนไหว
ระยะเวลาในการทดลองการทดลองในครั้งนี้กระทำในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2549 ใช้เวลาทดลองเป็นเวลา 4 สัปดาห์สัปดาห์ละ 5 ครั้งในกิจกรรมเสริมประสบการณ์ 20 นาที 1สัปดาห์/1ชั่วโมง 40 นาที
ตัวแปรการศึกษา1500 รูปภาพที่ดีที่สุดในบอร์ด การ์ตูน ในปี 2020 | สติกเกอร์, คำคม ...
ตัวแปรต้น คือ การจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหา
ตัวแปรตาม คือ ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานของเด็กปฐมวัย 5 ทักษะดังนี้ 
    1. ทักษะการสังเกตทักษะ
    2. ทักษะการวัด
    3. ทักษะการจำแนกประเภท 
    4. ทักษะการสื่อความหมาย
    5. การลงความเห็นจากข้อมูล
สรุปผลการวิจัย 나라"의 따스하고 사랑스러운 마음들 : 플레이큐브 | 귀여운 그림 ...
    1.ด้านทักษะการสังเกต หลังได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหาพบว่าคะแนนเฉลี่ยก่อนและหลังได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยยะสำคัญทางสถิติที่ระดับ 01 โดยนักเรียนเกิดการเรียนรู้ด้านทักษะการสังเกตหลังได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้สูงกว่าก่อนได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ 
    2. ด้านทักษะการวัด หลังได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหาพบว่าคะแนนเฉลี่ยก่อนและหลังได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยยะสำคัญทางสถิติที่ระดับ 01 โดยนักเรียนเกิดการเรียนรู้ด้านทักษะการสังเกตหลังได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้สูงกว่าก่อนได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ 
    3.ด้านทักษะการจำแนกประเภท หลังได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหาพบว่าคะแนนเฉลี่ยก่อนและหลังได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยยะสำคัญทางสถิติที่ระดับ 01 โดยนักเรียนเกิดการเรียนรู้ด้านทักษะการสังเกตหลังได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้สูงกว่าก่อนได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ 
    4.ด้านทักษะการสื่อความหมาย หลังได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหาพบว่าคะแนนเฉลี่ยก่อนและหลังได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยยะสำคัญทางสถิติที่ระดับ 01 โดยนักเรียนเกิดการเรียนรู้ด้านทักษะการสังเกตหลังได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้สูงกว่าก่อนได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ 
    5.ด้านทักษะการลงความเห็นจากข้อมูลหลังได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหาพบว่าคะแนนเฉลี่ยก่อนและหลังได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยยะสำคัญทางสถิติที่ระดับ 01 โดยนักเรียนเกิดการเรียนรู้ด้านทักษะการสังเกตหลังได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้สูงกว่าก่อนได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ 



แจ้งความจำนงเข้าศึกษาต่อ ม.๑ - รับสมัครนักเรียน 2562




LINE สติ๊กเกอร์ทางการ - มิม หนูน้อยมือถือ: เอาใจไป ตัวอย่างภาพ ...LINE สติ๊กเกอร์ทางการ - มิม หนูน้อยมือถือ: เอาใจไป ตัวอย่างภาพ ...LINE สติ๊กเกอร์ทางการ - มิม หนูน้อยมือถือ: เอาใจไป ตัวอย่างภาพ ...


🌼สรุปวิจัยคณิตศาสตร์🌼

 

LINE สติ๊กเกอร์ทางการ - มิม หนูน้อยมือถือ: เอาใจไป ตัวอย่างภาพ ...💜สรุปวิจัยคณิตศาสตร์💜LINE สติ๊กเกอร์ทางการ - มิม หนูน้อยมือถือ: เอาใจไป ตัวอย่างภาพ ...


เรื่อง การพัฒนาความสามารถการคิดวิเคราะห์พื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กระดับปฐมวัยโดยใช้ชุดกิจกรรม

โดย
ประจักษ์  เอนกฤทธิ์มงคล

วัตถุประสงค์ของการวิจัย Discover & Share this Transparent GIF with everyone you know ...
1. เพื่อพัฒนาความสามารถการคิดวิเคราะห์พื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย โดยใช้ชุดกิจกรรม 
2. เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย โดยใช้ชุดกิจกรรมการคิดวิเคราะห์พื้นฐานทางคณิตศาสตร์ 
3. เพื่อศึกษาประสิทธิภาพ ชุดกิจกรรมพัฒนาความสามารถการคิดวิเคราะห์พื้นฐาน ทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
ขอบเขตการวิจัยปักพินโดย Titachot Titachotnimit ใน Cartoon *_* | สาวอนิเมะ
กลุ่มเป้าหมาย กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือนักเรียนปฐมวัยอายุระหว่าง 5-6 ปีจำนวน 15 คนซึ่งกำลังศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนเศรษฐวิทย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
เนื้อหาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ 5 ด้านดังนี้ Animated Sticker [Video] [Video] | Cute gif, Cute cartoon ...
1 การบอกตำแหน่ง 
2 การจำแนก 
3 การนับปากเปล่า 1-30                                                    
4 การรู้ค่ารู้จำนวน 1-20
5 การเพิ่ม-ลดภายในจำนวน 1-10
ตัวแปรการศึกษาLINE สติ๊กเกอร์ทางการ - มิม หนูน้อยมือถือ : ครอบครัวสุขสันต์ ...
ตัวแปรต้น ในแต่ละชุดกิจกรรมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์เรื่องใช้กิจกรรมการคิดวิเคราะห์เพียง 3 ด้านเนื่องจากระยะเวลาในการทดลองกำหนดไว้เพียง 15 คาบ
ตัวแปรตาม 
1 ความสามารถคิดวิเคราะห์พื้นฐานทางคณิตศาสตร์ 
2 ผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาคณิตศาสตร์ 
3 ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรม
สรุปผลการวิจัย LINE ครีเอเทอร์สติ๊กเกอร์ - มิม, หนูน้อยมือถือ - v5 (ฮอตซัมเมอร์ ...
    จากการใช้ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาความสามารถการคิดวิเคราะห์พื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยสามารถสรุปผลได้ดังนี้ 
    1. ผลการพัฒนาความสามารถการคิดวิเคราะห์พื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กระดับปฐมวัยโดยใช้ชุดกิจกรรมพบว่าภาพรวมจากการใช้แบบฝึกชุดกิจกรรมทั้ง 5 ชุด มีนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 จำนวน 12 คนคิดเป็นร้อยละ 80 และมีนักเรียนไม่ผ่านเกณฑ์จำนวน 3 คนคิดเป็นร้อยละ 20
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการคิดวิเคราะห์พื้นฐานทางคณิตศาสตร์พบว่า ภาพรวมจากแบบทดสอบความสามารถ ในการคิดวิเคราะห์พื้นฐานทางคณิตศาสตร์ทั้ง 5 ชุดมีนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 จำนวน 15 คน คิดเป็นร้อยละ 100 
    3. ผลการศึกษาประสิทธิภาพ ชุดกิจกรรมพัฒนาความสามารถการคิดวิเคราะห์พื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย พบว่าชุดกิจกรรมมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 คือ 83.20/100

แจ้งความจำนงเข้าศึกษาต่อ ม.๑ - รับสมัครนักเรียน 2562



NARA'S HAPPY LIFE | สติกเกอร์, เด็กNARA'S HAPPY LIFE | สติกเกอร์, เด็กNARA'S HAPPY LIFE | สติกเกอร์, เด็ก