วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2563

🌼สรุปวิจัยวิทยาศาสตร์🌼

LINE ครีเอเทอร์สติ๊กเกอร์ - มิม, หนูน้อยมือถือ ตัวอย่างภาพเคลื่อนไหว🌼สรุปวิจัยวิทยาศาสตร์🌼LINE ครีเอเทอร์สติ๊กเกอร์ - มิม, หนูน้อยมือถือ ตัวอย่างภาพเคลื่อนไหว


เรื่อง ผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหาที่มีต่อทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานของเด็กปฐมวัยโรงเรียนเทศบาล 3 (โศภณพิทยาคุณานุสรณ์) อำเภอหาดใหญ่จังหวัดสงขลา

โดย
ธนวรรณ มณี

 วัตถุประสงค์ของการวิจัยLINE ครีเอเทอร์สติ๊กเกอร์ - Happy NARA ตัวอย่างภาพเคลื่อนไหว
    เพื่อเปรียบเทียบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหาสมมติฐานของการวิจัยเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหามีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานหลังเรียนสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากการวิจัย LINE สติ๊กเกอร์ทางการ - มิม หนูน้อยมือถือ: เว่อร์ทุกสถานการณ์ ...
    1. เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหาเพื่อส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานของเด็กปฐมวัยอันเป็นพื้นฐานการเรียนวิทยาศาสตร์ที่ต้องอาศัยทักษะการสังเกตการทดลองศึกษาค้นคว้าหาข้อเท็จจริงแก้ปัญหาและนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ 
    2. เป็นแนว ทางสำหรับครูและผู้ที่เกี่ยวข้องกับเด็กปฐมวัยในการพัฒนาการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ให้กับเด็ก เพื่อให้เป็นไปตามแนวคิดและหลักการจัดการศึกษาปฐมวัยหลักสูตรการศึกษาปฐมวัยพุทธศักราช 2546
ขอบเขตของการวิจัย1500 รูปภาพที่ดีที่สุดในบอร์ด การ์ตูน ในปี 2020 | สติกเกอร์, คำคม ...
ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจั
    ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นเด็กปฐมวัยอายุ 5-6 ปีระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2549 โรงเรียนเทศบาล 3 โศภนพิทยาคุณานุสรณ์สังกัดเทศบาลนครหาดใหญ่อำเภอหาดใหญ่จังหวัดสงขลามีนักเรียนทั้งสิ้น 132 คนจำนวน 4 ห้องเรียน
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้เป็นเด็กปฐมวัยอายุ 5-6 ปีระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2549 โดยโรงเรียนเทศบาล 3 โศภนพิทยาคุณานุสรณ์สังกัดเทศบาลนครหาดใหญ่อำเภอหาดใหญ่จังหวัดสงขลาจำนวน 1 ห้องเรียนจำนวนนักเรียนทั้ง 13 คนโดยใช้การสุ่มแบบแบ่งกลุ่ม
ระยะเวลาLINE สติ๊กเกอร์ทางการ - โบมี่ : สาวน้อยน่ารัก ตัวอย่างภาพเคลื่อนไหว
ระยะเวลาในการทดลองการทดลองในครั้งนี้กระทำในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2549 ใช้เวลาทดลองเป็นเวลา 4 สัปดาห์สัปดาห์ละ 5 ครั้งในกิจกรรมเสริมประสบการณ์ 20 นาที 1สัปดาห์/1ชั่วโมง 40 นาที
ตัวแปรการศึกษา1500 รูปภาพที่ดีที่สุดในบอร์ด การ์ตูน ในปี 2020 | สติกเกอร์, คำคม ...
ตัวแปรต้น คือ การจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหา
ตัวแปรตาม คือ ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานของเด็กปฐมวัย 5 ทักษะดังนี้ 
    1. ทักษะการสังเกตทักษะ
    2. ทักษะการวัด
    3. ทักษะการจำแนกประเภท 
    4. ทักษะการสื่อความหมาย
    5. การลงความเห็นจากข้อมูล
สรุปผลการวิจัย 나라"의 따스하고 사랑스러운 마음들 : 플레이큐브 | 귀여운 그림 ...
    1.ด้านทักษะการสังเกต หลังได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหาพบว่าคะแนนเฉลี่ยก่อนและหลังได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยยะสำคัญทางสถิติที่ระดับ 01 โดยนักเรียนเกิดการเรียนรู้ด้านทักษะการสังเกตหลังได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้สูงกว่าก่อนได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ 
    2. ด้านทักษะการวัด หลังได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหาพบว่าคะแนนเฉลี่ยก่อนและหลังได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยยะสำคัญทางสถิติที่ระดับ 01 โดยนักเรียนเกิดการเรียนรู้ด้านทักษะการสังเกตหลังได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้สูงกว่าก่อนได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ 
    3.ด้านทักษะการจำแนกประเภท หลังได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหาพบว่าคะแนนเฉลี่ยก่อนและหลังได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยยะสำคัญทางสถิติที่ระดับ 01 โดยนักเรียนเกิดการเรียนรู้ด้านทักษะการสังเกตหลังได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้สูงกว่าก่อนได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ 
    4.ด้านทักษะการสื่อความหมาย หลังได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหาพบว่าคะแนนเฉลี่ยก่อนและหลังได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยยะสำคัญทางสถิติที่ระดับ 01 โดยนักเรียนเกิดการเรียนรู้ด้านทักษะการสังเกตหลังได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้สูงกว่าก่อนได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ 
    5.ด้านทักษะการลงความเห็นจากข้อมูลหลังได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบกระบวนการแก้ปัญหาพบว่าคะแนนเฉลี่ยก่อนและหลังได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยยะสำคัญทางสถิติที่ระดับ 01 โดยนักเรียนเกิดการเรียนรู้ด้านทักษะการสังเกตหลังได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้สูงกว่าก่อนได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ 



แจ้งความจำนงเข้าศึกษาต่อ ม.๑ - รับสมัครนักเรียน 2562




LINE สติ๊กเกอร์ทางการ - มิม หนูน้อยมือถือ: เอาใจไป ตัวอย่างภาพ ...LINE สติ๊กเกอร์ทางการ - มิม หนูน้อยมือถือ: เอาใจไป ตัวอย่างภาพ ...LINE สติ๊กเกอร์ทางการ - มิม หนูน้อยมือถือ: เอาใจไป ตัวอย่างภาพ ...


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น